Làm sao để dưỡng da trắng sáng tự nhiên cho mùa lễ hội sắp đến?

Làn da mộc trắng sáng là niềm mơ ước của không ít tín đồ làm đẹp. Đặc biệt khi mùa lễ hội đang cận kề, sắc diện trắng mịn, đầy sức sống giúp bạn dễ dàng tỏa sáng, từ phong cách nhẹ nhàng cho đến lộng lẫy nhất. Cùng theo dõi chia sẻ hôm nay của It’s Skin để biết bí quyết dưỡng da mộc trắng sáng cho dịp nhộn nhịp nhất năm nhé!

Tìm hiểu nguyên nhân khiến da mộc chưa trắng sáng

  1. Nắng gió, bụi bẩn

Ánh nắng mặt trời gay gắt, cùng tia UV cường độ cao là nguyên nhân hàng đầu khiến da đánh mất vẻ trắng sáng vốn có. Thời tiết cuối năm tuy dịu mát hơn, nhưng làn da bạn vẫn có thể chịu ảnh hưởng âm thầm từ tia UV, đặc biệt vào khung giờ từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Bụi bẩn cũng là tác nhân không thể bỏ qua trong công cuộc bảo vệ da khỏi đen sạm. Những nguồn cung bụi bẩn cho da sạm, xỉn màu có thể kể đến không khí, nguồn nước ô nhiễm, hoặc những vật dụng cá nhân như điện thoại, chăn, mền,... không được vệ sinh cẩn thận.

cach duong da trang sang

  1. Da sau kích ứng

Tình trạng kích ứng thường gặp nhất bao gồm mẩn đỏ, mụn sưng viêm, mụn ẩn,... Sau khi trải qua những dạng thương tổn này, da chưa kịp phục hồi có thể trông kém sức sống hơn do những đốm thâm và vùng da sậm màu để lại.

cach duong da trang sang

  1. Thiếu ẩm

Độ ẩm là một trong những chìa khóa để duy trì làn da trắng sáng. Do đây là tác nhân đóng góp đáng kể vào quá trình tái tạo da, thúc đẩy hình thành tế bào da mới giúp giao diện trắng mịn, nên nếu bạn nhận thấy da vẫn đen sạm dù đã thử nhiều biện pháp dưỡng trắng, nguyên nhân có thể đến từ thiếu hụt độ ẩm.

cach duong da trang sang

  1. Áp lực, căng thẳng thường xuyên

Tâm lý kém thoải mái dẫn đến nhiều hệ quả như mụn, sạm nám, thô ráp. Và như đã đề cập ở trên, đây đều là những tác nhân phổ biến khiến việc dưỡng trắng da của bạn trở nên khó khăn.

cach duong da trang sang

Cách dưỡng da mộc trắng sáng đón lễ hội

Chọn mỹ phẩm phù hợp với tình trạng da

Chọn đúng mỹ phẩm giúp cải thiện da nhanh chóng hơn. Với da đen sạm nhưng vẫn tương đối khỏe, không có nhiều mụn sưng và không có vết thương hở, Vitamin C là lựa chọn tuyệt vời cho bạn nhờ khả năng dưỡng trắng sáng, chống oxy hóa.

Nếu bạn sở hữu loại da nhạy cảm, đang kích ứng nhưng vẫn muốn kết hợp hiệu năng làm trắng trong cùng một chu trình chăm sóc da, hãy ưu tiên sử dụng Niacinamide, hoặc các thành phần nhẹ dịu từ thiên nhiên.

Bạn cũng có thể kết hợp nhiều loại serum với nhau để da được săn sóc một cách tối đa. Chẳng hạn dùng serum dưỡng trắng cùng với serum làm dịu để giảm nguy cơ kích ứng, hoặc với serum dưỡng ẩm để da sáng khỏe từ sâu bên trong.

cach duong da trang sang

It’s Skin gợi ý bạn bộ đôi serum Power 10 Formula ADVANCED, gồm VC Effector Blemish Catcher và LI Effector Fireghter, giúp nuôi dưỡng da mộc trắng sáng nhưng vẫn lành tính. VC Effector Blemish Catcher chứa Vitamin C dạng L-AA, SAP làm mờ đốm thâm, dưỡng trắng, và 2% Niacinamide thúc đẩy cải thiện tông da, giảm nhờn mụn dịu nhẹ. 

LI Effector Firefighter đạt chứng nhận Glowpick cho serum làm dịu da hàng đầu, chữa lành da ửng đỏ, ngứa rát nhanh chóng nhờ chiết xuất Rễ Cam Thảo và Cúc La Mã, đồng thời hỗ trợ làm sáng da an toàn, phù hợp ngay cả cho da nhạy cảm. Hai sản phẩm đều được sản xuất dưới công nghệ Power Effect 100TM, đảm bảo chất lượng thành phần luôn ổn định, giúp bạn an tâm chăm sóc da. 

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng với chỉ số PPD trên 20 đem lại hiệu lực giảm đen sạm vượt trội. Nếu bạn có sử dụng các sản phẩm treatment mạnh như Retinol, BHA, AHA,..., mức PPD trên 30 sẽ lý tưởng hơn cả.

Không dừng lại ở chức năng giữ da trắng đều màu, kem chống nắng còn là trợ thủ đắc lực trước các vấn đề khác như nếp nhăn, chùng xệ da và ung thư da. 

cach duong da trang sang

Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Lối sống lành mạnh, cân bằng là yếu tố chủ chốt để da bạn trở nên trắng sáng, khỏe khoắn, và duy trì vẻ rạng rỡ dài lâu. Tập thể dụng 20 đến 30 phút mỗi ngày, tiêu thụ nhiều rau xanh, uống nhiều nước sẽ đem lại thay đổi tích cực trên da bạn.

cach duong da trang sang

Với chia sẻ của It’s Skin, hy vọng bạn sẽ tìm thấy bí quyết dưỡng da mộc trắng sáng hiệu quả, và đón một mùa lễ hội thật tự tin, rạng rỡ. Đừng quên đến với gian hàng của It’s Skin tại Shopee và Lazada để tìm thấy nhiều chìa khóa da xinh 10 điểm khác nhé