5 cách chăm sóc da mỏi mệt khi thời tiết thất thường

Tiết trời nắng mưa thất thường dễ khiến sức khỏe và làn da bạn trở nên mệt mỏi. Cùng với áp lực công việc, môi trường ô nhiễm và chế độ sinh hoạt thiếu điều độ, da càng dễ rơi vào tình trạng thiếu sức sống. Hãy cùng tham khảo 5 cách chăm sóc da mỏi mệt sau đây, để sắc diện luôn rạng rỡ điểm 10 nhé.

Làm sạch da với sản phẩm chứa chiết xuất thiên nhiên

Các sản phẩm làm sạch, bao gồm tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy da chết, đều rất thiết thực cho chu trình chăm sóc da hàng ngày. Bổ sung thêm các dưỡng chất, hoặc chiết xuất từ thiên nhiên, mỹ phẩm làm sạch không chỉ giải phóng da khỏi tạp chất, mà còn hạn chế tình trạng khô căng, bong tróc sau khi sử dụng.

Nước tẩy trang được yêu thích hơn những loại tẩy trang khác, nhờ sự dịu nhẹ, phù hợp với hầu hết tình trạng da. Tẩy trang dạng nước cũng không yêu cầu bạn phải thực hiện bước nhũ hóa, hoặc làm sạch lần nữa với nước, nên chính là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn đề cao tính thuận tiện, hay trong những chuyến du lịch sắp tới.

Sữa rửa mặt có nhiều gợi ý cho bạn, chẳng hạn như rửa mặt dạng kem, bọt sẵn, hey gel rửa mặt. Mỗi sản phẩm cũng có thể bổ sung những hoạt chất khác nhau, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về da như xỉn màu, mụn, bề mặt da thô ráp. Dành cho làn da thiếu sức sống, bạn nên chọn sữa rửa mặt bổ sung Vitamin để da sạch mịn, tươi tắn hơn.

Dòng sữa rửa mặt It’s Skin Have A Cleansing Foam chứa chiết xuất Cam và Lựu giàu Vitamin C, giúp da sạch thoáng, nhẹ dịu và giảm cảm giác căng rát sau khi rửa. Kết cấu bọt mịn cũng giúp các cử động làm sạch nhẹ nhàng hơn, hạn chế nguy cơ chảy xệ da hoặc hình thành nếp nhăn.

Tham khảo sản phẩm tại:

cách chăm sóc da

Sữa rửa mặt It’s Skin Have A Cleansing Foam giúp da sạch mịn, không căng rát

Tương tự, tẩy da chết cũng có nhiều tùy chọn cho bạn, nổi bật nhất gồm tẩy da chết vật lý dạng hạt, kỳ, hoặc tẩy da chết hóa học. Nếu bạn e ngại nguy cơ kích ứng, hãy chọn tẩy da chết vật lý. Bạn có thể tham khảo công thức làm tẩy da chết tại nhà, hoặc tìm mua sản phẩm từ các thương hiệu chính hãng.

Tẩy da chết Citron và Mangowhite Peeling Gel từ It’s Skin chứa các hạt scrub mịn, lấy đi tế bào chết nhẹ nhàng mà không làm tổn thương bề mặt da. Áp lên mặt và massage nhẹ nhàng từ một đến hai phút, sau đó rửa lại với nước ẩm để da nhẹ thoáng tối đa. 

Tham khảo sản phẩm tại:

cách chăm sóc da

Tẩy da chết It’s Skin Mangowhite Peeling Gel giúp da mịn màng và thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn

Dùng toner cho da sạch sâu một lần nữa

Một loại toner dịu nhẹ giúp da bạn sạch sâu và thông thoáng hơn sau khi rửa mặt, đồng thời cấp ẩm tức thì cho da. Kết hợp cùng bông tẩy trang sẽ gia tăng hiệu quả làm sạch của toner, hoặc bạn có thể vỗ trực tiếp dung dịch để da hấp thụ toàn bộ dưỡng chất. It’s Skin Lemon’C Squeeze Ampoule Toner với dung tích 500ml, giúp dưỡng da tươi mới nhờ phức hợp Lemon’C. Sản phẩm cũng hỗ trợ cân bằng độ ẩm, cải thiện sức sống cho da hiệu quả.  

Hoặc Collagen Nutrition Toner là gợi ý cho làn da đang bước vào độ tuổi từ 25 trở đi. Bên cạnh hàm lượng ẩm dịu nhẹ, kết cấu không nhờn dính, Collagen Nutrition Toner còn đem lại cho bạn diện mạo tươi trẻ, căng mịn nhờ Marine Collagen.

Tham khảo sản phẩm tại:

cách chăm sóc da

It’s Skin Lemon’C Squeeze Ampoule Toner với dung tích 500ml, giúp dưỡng da tươi mới nhờ phức hợp Lemon-C

Chọn tinh chất chuyên trị da mệt mỏi

Không thể thiếu tinh chất trong bất kỳ chu trình skincare nào, bởi chúng nuôi dưỡng da chuyên sâu, giải quyết hiệu quả các vấn đề về da, ngay cả tình trạng da mỏi mệt. Để giao diện rạng ngời, bạn có thể chọn tinh chất dưỡng ẩm toàn diện, đi kèm với hiệu năng chống oxy hóa.

Tinh chất Power 10 Formula VE Effector dành riêng cho làn da thiếu sức sống với Vitamin E. Chiết xuất Vani và Nước Hoa Hồng có trong VE Effector cũng hỗ trợ bảo vệ da khỏi oxy hóa, tác nhân hàng đầu khiến da sạm, xỉn màu và nhanh lão hóa.

Tham khảo sản phẩm tại:

cách chăm sóc da

Tinh chất Power 10 Formula VE Effector dành riêng cho làn da thiếu sức sống với Vitamin E

Khóa ẩm để ngăn dưỡng chất thất thoát

Kết thúc với một lớp kem dưỡng giúp giữ ẩm tối ưu, hạn chế thất thoát dưỡng chất từ các bước chăm sóc da trước đó. Kem dưỡng ẩm Collagen Nutrition Cream thích hợp để bạn đưa vào chu trình chăm sóc làn da mỏi mệt của mình, nhờ chiết xuất Hoa Sen Tuyết, Mạch Nha và quả Bearberry. Hơn hết, thành phần Marine Collagen với kích thước chỉ 1/60 so với Collagen thông thường, sẽ đi sâu vào da, cho bạn lấy lại giao diện tươi trẻ. 

Tham khảo sản phẩm tại:

cách chăm sóc da

Kem dưỡng ẩm Collagen Nutrition Cream thích hợp để bạn đưa vào chu trình chăm sóc làn da với Marine Collagen, chiết xuất Hoa Sen Tuyết, Mạch Nha và quả Bearberry

Bên cạnh nhu cầu dưỡng trắng, ngừa lão hóa, cải thiện sức sống làn da cũng rất quan trọng để bạn luôn rạng tươi điểm 10. Đừng quên theo dõi It’s Skin Vietnam tại Fanpage, Instagram, Shopee và Lazada để không bỏ lỡ những ưu đãi và chia sẻ hữu ích nhé!