Cách chăm sóc da dầu bạn nên tham khảo ngay cho mùa nóng sắp tới

Thời tiết dần nóng lên, cũng là lúc bạn cần thay đổi phương cách chăm sóc da. Nếu sở hữu làn da dầu, bạn càng nên chú trọng các bước skincare, đặc biệt là dưỡng ẩm, để sắc diện luôn rạng rỡ, nhưng vẫn ráo mịn và nhẹ thoáng. Để hiểu rõ tại sao da dầu vẫn cần dưỡng ẩm, và làm thế nào để duy trì vẻ tươi tắn cho chất da khó chiều này, hãy cùng theo dõi các chia sẻ sau.

4 lý do tại sao da dầu cần được dưỡng ẩm đầy đủ 

1. Hạn chế sạm, xỉn màu

Ngoài tia UV, khói bụi, hay stress, thiếu ẩm cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến sắc da bạn sạm đi trông thấy. Vì da luôn cần đủ lượng ẩm để duy trì quá trình tái tạo, phục hồi, nên ngay cả khi bạn sở hữu làn da nhiều dầu, đừng bỏ qua nhu cầu cấp thiết này.

cách chăm sóc da

Dưỡng ẩm đầy đủ giúp da trở nên sáng mịn, rạng rỡ và đầy sức sống

2. Điều tiết dầu nhờn hiệu quả

Như một cơ chế tự nhiên, da sẽ tự động sản sinh thêm dầu nhờn nếu không được cấp ẩm đầy đủ. Da càng tiết nhiều dầu, bạn càng cần tối ưu bước dưỡng ẩm để da được nâng niu một cách tốt nhất, từ đó hỗ trợ điều tiết dầu thừa hiệu quả.

Không phải bất kỳ sản phẩm dưỡng ẩm nào cũng gây cảm giác bí bách, nặng nề. Hãy thử trải nghiệm các kết cấu gel, sữa dưỡng lỏng, hoặc mỹ phẩm chứa thành phần chăm sóc dịu nhẹ như HA, Lá Bạch Quả, các chiết xuất từ tự nhiên, v.v. Để da thông thoáng tối đa, bạn có thể giản lược chu trình skincare, gói gọn từ 3 đến 4 bước cơ bản.

cách chăm sóc da

Da càng tiết nhiều dầu, bạn càng cần tối ưu bước dưỡng ẩm để da được chăm sóc một cách tốt nhất, từ đó hỗ trợ điều tiết dầu thừa hiệu quả

3. Làm chậm quá trình lão hóa

Một số quan điểm cho rằng, da dầu sẽ duy trì vẻ tươi trẻ dài lâu hơn. Điều này tương đối đúng trong nhiều trường hợp. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua công đoạn dưỡng ẩm, da sẽ không đủ sức chống chọi trước các tác nhân gây lão hóa. Bên cạnh vai trò trẻ hóa, hàm lượng ẩm trong các bước dưỡng da còn giúp sắc diện của bạn thêm tràn đầy sức sống. 

cách chăm sóc da

Bên cạnh vai trò trẻ hóa, hàm lượng ẩm trong các bước dưỡng da còn giúp sắc diện của bạn tràn đầy sức sống

4. Tăng sức đề kháng cho da

Dưỡng ẩm gần như là bước cơ bản nhất, nhưng lại đóng góp đáng kể trong việc tăng sức đề kháng cho da. Khi sức khỏe làn da được cải thiện, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những chuyển biến tích cực, chẳng hạn như da rạng rỡ, săn chắc và đàn hồi hơn. Những thương tổn trên da cũng sẽ được chữa lành nhanh chóng.

cách chăm sóc da

Dưỡng ẩm gần như là bước cơ bản nhất, nhưng lại đóng góp đáng kể trong việc tăng sức đề kháng cho da

Gợi ý cách chăm sóc da dầu với tinh chất Power 10 Formula Effector

Serum VB Effector từ dòng sản phẩm It’s Skin Power 10 Formula Effector chứa Vitamin B6, cùng hàm lượng dịu nhẹ Niacinamide, tức Vitamin B3. Với sự phối hợp giữa cái tên vàng này, da bạn không chỉ trở nên ráo mịn, mà còn được bảo vệ trước vấn đề thiếu ẩm, oxy hóa, kích ứng. Sản phẩm này có thể song hành tốt cùng tinh chất PO Effector chứa chiết xuất Rau Diếp Cá, dọn sạch tạp chất trong lỗ chân lông, trả lại giao diện tươi sáng cho bạn.

Tham khảo sản phẩm tại:

cách chăm sóc da

VB Effector giảm dầu thừa, cùng PO Effector làm sạch lỗ chân lông sẽ là bộ đôi hoàn hảo cho bạn

Tinh chất Power 10 Formula GF Effector chứa nước từ Lá Bạch Quả. Không chỉ có khả năng cấp ẩm, thành phần này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho da như chống oxy hóa, làm dịu. GF Effector có kết cấu gel lỏng, không bết rít, nên sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn, giúp da ẩm mịn nhưng vẫn thông thoáng.

Cùng với Lá Bạch Quả, tinh chất còn được bổ sung chiết xuất nấm Maitake, góp phần tăng khả năng giữ nước, giúp da căng mọng. Glycerin có trong sản phẩm sẽ mang lại cho bạn làn da mềm mại, khỏe khoắn, đồng thời hỗ trợ các bước dưỡng sau thẩm thấu vào da tốt hơn. Hàm lượng Urea dịu nhẹ trong bảng thành phần cũng sẽ hỗ trợ củng cố hàng rào bảo vệ da, và ngăn ngừa tình trạng thất thoát độ ẩm. 

Tham khảo sản phẩm tại: 

cách chăm sóc da

Tinh chất Power 10 Formula GF Effector phù hợp cho chất da dầu nhờ thành phần từ Lá Bạch Quả, chiết xuất Nấm Maitake và Glycerin, giúp da ẩm mềm, rạng ngời mà không gây bí bách

Nếu bạn chỉ muốn tập trung vào nhu cầu dưỡng ẩm, bạn có thể sử dụng đơn lẻ tinh chất GF Effector trong chu trình dưỡng da thường nhật. Trường hợp bạn muốn kết hợp công năng cấp ẩm cùng với việc dưỡng trắng, cải thiện tông da, hãy dùng GF Effector cùng với tinh chất VC Effector chứa Vitamin C giảm thâm sạm, hoặc WH Effector chứa Arbutin dưỡng trắng, ngừa nám và tàn nhang. 

cách chăm sóc da

GF Effector có thể được dùng chung với các tinh chất cùng dòng để da được cải thiện toàn diện

Nhằm gia tăng hiệu quả của phương cách chăm sóc da dầu cùng GF Effector, bạn đừng quên khóa ẩm với kem dưỡng phù hợp để da được nuôi dưỡng liên tục. Kem dưỡng It’s Skin Collagen Nutrition Cream chống lão hóa, Mangowhite Brightening dưỡng trắng đều là những gợi ý phù hợp cho bạn. 

cách chăm sóc da

Đừng quên khóa trọn tinh túy của serum với kem dưỡng phù hợp để da được nuôi dưỡng liên tục

Làn da dầu tuy có thể khiến bạn phiền muộn, nhưng chỉ cần lắng nghe, và chọn ra cách chăm sóc da phù hợp, bạn hoàn toàn có thể sở hữu khuôn diện như ý. Cùng đón chờ những chia sẻ từ It’s Skin để thu thập bí quyết thấu hiểu da nhé!