Chu trình dưỡng sáng da chi tiết cho nàng da dầu vui Tết

Làn da dầu có khiến bạn kém thoải mái trước thềm Tết đến? Bạn đang tìm kiếm chu trình dưỡng sáng mịn dành riêng cho loại da của mình? Bạn băn khoăn, không biết đâu là sản phẩm dưỡng sáng hiệu quả, nhưng không khiến tình trạng dầu nhờn nghiêm trọng thêm? Vậy đây chính là bài viết dành riêng cho bạn. Cùng It’s Skin tham khảo các bước dưỡng sáng da chi tiết cho da dầu, để bạn đón một cái Tết thật tự tin nhé!

1. Nước tẩy trang giúp da thông thoáng

Da dầu luôn cần được thông thoáng. Do đó, nước tẩy trang chính là sản phẩm thích hợp để bạn chăm sóc da hiệu quả, không khiến da bí bách - điều có thể gặp phải ở dầu tẩy trang. Công thức của nước tẩy trang bao gồm các phân tử có một đầu là nước, một đầu gốc dầu, nên chúng vẫn có khả năng làm sạch tối ưu ngay cả những lớp makeup bền màu nhất.

Nước tẩy trang nên được dùng cùng các loại bông cotton có bề mặt mịn, độ dày vừa phải, giúp đảm bảo hiệu năng làm sạch và không gây rát da. Với những khu vực mỏng manh hơn, chẳng hạn như mắt và môi, bạn có thể dùng các loại nước tẩy trang chuyên dụng, và thao tác thật nhẹ nhàng để hạn chế hình thành nếp nhăn.

cách dưỡng sáng da

Nước tẩy trang thích hợp để làm sạch da dầu, không gây bí bách

2. Chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ

Dù sở hữu làn da nhiều dầu đến đâu, bạn vẫn cần hạn chế dùng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa mạnh. Điều này sẽ làm da tiết thêm nhiều dầu. Về lâu dài, những loại sữa rửa mặt này cũng khiến da khô và nhạy cảm hơn.

Bạn có thể đánh giá tính dịu nhẹ của sữa rửa mặt thông qua độ pH, hoặc tra cứu bảng thành phần. Những sản phẩm sữa rửa mặt dành riêng cho bạn sẽ có độ pH trung tính từ 5.5 đến 6.5, và được bổ sung các chất dưỡng ẩm như Glycerin, Butylene Glycol.

Đừng quên tạo bọt thật kỹ trước khi rửa mặt. Đây là bước quan trọng để giảm thiểu nguy cơ kích ứng da, đồng thời gia tăng khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Lớp bọt dày mịn cũng giúp giảm lực ma sát trên da, từ đó ngăn ngừa chảy xệ.

Để giúp chu trình dưỡng sáng da của bạn thêm dễ dàng, It’s Skin gợi ý dòng sữa rửa mặt Have A Cleansing Foam, chứa Glycerin, Butylene Glycol giữ da mềm mịn. Hơn nữa, Have A Cleansing Foam còn có chiết xuất từ các loại quả giàu Vitamin C như Cam, Lựu, hỗ trợ tăng sức sống cho da. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại:

cách dưỡng sáng da

Sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp da không khô căng, đồng tời hạn chế kích ứng

3. Tẩy da chết 2 lần/tuần

Lớp tế bào chết tồn đọng khiến da khó hấp thu dưỡng chất. Nếu việc tẩy da chết không được thực hiện đều đặn, bạn có thể cảm thấy bề mặt da kém mịn màng, xỉn màu và thiếu sức sống. Chỉ cần duy trì thói quen tẩy tế bào chết cho da khoảng 1 đến 2 lần/tuần, da bạn sẽ được cải thiện rõ rệt, trở nên mềm mịn, săn chắc, và trắng sáng hơn.

Làn da dầu thích hợp với nhiều hình thức tẩy da chết khác nhau, bao gồm tẩy da chết vật lý và hóa học. Tẩy da chết vật lý tác động chủ yếu lên bề mặt da, mang lại cảm giác sạch thoáng. Tẩy da chết hóa học có xu hướng tác động sâu hơn trong tế bào da, hòa tan cặn bẩn, dầu nhờn dễ dàng, góp phần điều trị mụn sưng viêm, mụn ẩn. Trước khi quyết định đồng hành cùng sản phẩm tẩy da chết bất kỳ, bạn nên dùng thử chúng ở vùng xương hàm trong khoảng 1 đến 2 ngày, để đảm bảo da không bị kích ứng. 

It’s Skin đem đến cho bạn hai tùy chọn tẩy da chết, với Citron Peeling Gel và Mangowhite Peeling Gel. Đây đều là những dạng tẩy tế bào chết vật lý,  công thức dịu nhẹ, chăm sóc da an toàn nhưng vẫn hiệu quả. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại:

cách dưỡng sáng da

Duy trì thói quen tẩy da chết từ 1 đến 2 lần/tuần giúp da cải thiện rõ rệt

4. Dịu da cấp tốc với toner hoặc lotion

Sau khi kết thúc các bước làm sạch, da cần được làm dịu cấp tốc với toner hoặc lotion. Có kết cấu lỏng, nhẹ, dễ dàng thẩm thấu, toner và lotion được xem như giải pháp cấp ẩm nhanh chóng, hoặc giúp da sạch sâu một lần nữa khi được dùng cùng bông tẩy trang.

Bạn có thể dùng toner vào những ngày tiết trời nóng nực, và lotion vào những lúc da đặc biệt mệt mỏi. Tránh những dòng sản phẩm chứa cồn nếu bạn e ngại vấn đề kích ứng. Với những dòng toner chứa acid như AHA, BHA, bạn chỉ nên dùng từ 1 đến 2 lần/tuần.

It’s Skin Mangowhite Brightening Toner thích hợp để bạn thúc đẩy dưỡng trắng da, và dưỡng ẩm nhẹ nhàng ngay sau bước rửa mặt. Công thức chứa chiết xuất Vỏ Măng Cụt dồi dào Vitamin C chống oxy hóa, cải thiện tông da và giữ da tràn đầy sức sống. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại:

cách dưỡng sáng da

Toner, hay lotion, được xem như giải pháp cấp ẩm nhanh chóng sau bước tẩy trang và rửa mặt

5. Chọn mặt nạ có thành phần dưỡng sáng da

Mặt nạ chứa lượng tinh chất lớn, lý tưởng để bạn kịp sở hữu làn da trắng mịn đón Tết. Những dòng mặt nạ chứa chiết xuất từ thiên nhiên là ưu tiên số 1, bởi chúng dịu nhẹ với da bạn hơn cả. Bạn có thể bảo quản mặt nạ trong tủ lạnh để tăng cảm giác sảng khoái khi sử dụng, cũng như giúp se khít lỗ chân lông. 

Dòng mặt nạ The Fresh Mask Sheet từ It’s Skin phù hợp để bạn cân nhắc, với chiết xuất từ Hoa Hồng, Quả Bơ, Tràm Trà và Dừa. Dành cho chất da dầu, mặt nạ The Fresh Mask Sheet Rose và The Fresh Mask Sheet Tea Tree sẽ thích hợp hơn cả với đặc điểm làm dịu, cấp ẩm và giúp da tươi mới. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, bạn có thể truy cập tại:

  • It’s Skin The Fresh Mask Sheet Rose: Lazada
  • It’s Skin The Fresh Mask Sheet Tea Tree: Shopee, Lazada

cách dưỡng sáng da

Mặt nạ chứa lượng tinh chất lớn, lý tưởng để bạn kịp sở hữu làn da trắng mịn đón Tết

6. Serum - Cách dưỡng sáng da hiệu quả nhất

Serum nuôi dưỡng chuyên sâu hơn so với các bước skincare khác, tạo nên thay đổi đáng kể cho da. Không dừng lại ở vai trò chống lão hóa, dưỡng ẩm hay làm trắng, một số dòng serum còn giúp điều tiết dầu nhờn, trả lại bề mặt da ráo mịn.

It’s Skin Serum Power 10 Formula VB Effector được nghiên cứu riêng cho bạn để kiểm soát dầu thừa, bã nhờn nhờ Vitamin B6. Thành phần này còn có khả năng làm mềm da, giúp các sản phẩm dưỡng hấp thu tốt hơn. Serum cũng được bổ sung Glycerin và Butylene Glycol, giúp da đủ ẩm, nhờ đó giảm thiểu tình trạng đổ dầu. Bạn có thể tham khảo sản phẩm tại:

  • It’s Skin Serum Power 10 Formula VB Effector: Shopee, Lazada

cách dưỡng sáng da

Serum nuôi dưỡng da chuyên sâu hơn so với các bước skincare khác, tạo nên thay đổi đáng kể cho da

7. Khóa dưỡng chất với emulsion hoặc kem dưỡng

Mặc dù serum hay mặt nạ đã cung cấp rất nhiều dưỡng chất cho da, bạn vẫn nên khóa chặt chúng với kem dưỡng để hạn chế thất thoát hơi ẩm, cho da được nuôi dưỡng liên tục. Gel dưỡng là ưu tiên hàng đầu cho bạn, không khiến da nhờn bí khó chịu. Bạn cũng có thể thay thế bằng sữa dưỡng (emulsion) để da thông thoáng hơn.

Cũng đến từ dòng dưỡng trắng sáng Mangowhite, Mangowhite Brightening Cream và Mangowhite Brightening Emulsion giúp dưỡng sáng mượt, cung cấp lượng ẩm cần thiết cho da. Mangowhite Brightening Cream có kết cấu gel tươi mát, cùng Mangowhite Brightening Emulsion lỏng nhẹ sẽ giúp da bạn tận hưởng sự nâng niu tôi đa. Tham khảo sản phẩm tại:

cách dưỡng sáng da

Đừng quên sử dụng kem dưỡng hoặc emulsion để da được chăm sóc toàn diện

Hiểu rõ vấn đề và chọn được cách dưỡng sáng da phù hợp, bạn hoàn toàn có thể sở hữu diện mạo như ý, để tận hưởng ngày Tết một cách vui tươi. Hãy tiếp tục theo dõi It’s Skin để biết thêm nhiều kiến thức chăm sóc da khác nhé!