Làm sao để chăm sóc da mùa đông cho 5 nhu cầu phổ biến nhất?

Tiết trời vào đông cũng là lúc chu trình skincare của bạn cần một chút thay đổi để da kịp thích nghi với thời tiết. Cùng It’s Skin tìm hiểu các cách chăm sóc da mùa đông dành cho 5 nhu cầu phổ biến nhất thông qua chia sẻ dưới đây nhé!

5 nhu cầu skincare mùa đông phổ biến nhất và giải pháp

Với đốm thâm và vùng da không đều màu

Dư âm từ mùa hè nóng bức với những nốt mụn, cũng như tia UV cường độ cao có thể để lại trên da bạn đốm thâm và vùng da không đều màu. Kể cả khi tiết trời đã trở nên dịu hơn khi vào đông, những vấn đề về da này cũng không dễ dàng tự biến mất, nếu bạn chưa có phương pháp skincare phù hợp.

Đối với quy trình chăm sóc da mùa đông để giải quyết đốm thâm, da không đều màu, trước tiên, bạn cần bổ sung dưỡng chất từ bên trong bằng các loại thực phẩm giàu Vitamin, khoáng chất, đồng thời hạn chế thức ăn cay nóng, chứa nhiều đường. Song song đó, đừng quên tối ưu các bước skincare với những sản phẩm chứa Vitamin C, Niacinamide,... để da được cải thiện từ bên ngoài.

cách chăm sóc da mùa đông

Vitamin C, Niacinamide,.. có khả năng cải thiện đốm thâm và vùng da không đều màu

Nếu bạn muốn dưỡng da trắng sáng

Dù tia UV vẫn hoạt động tích cực vào mùa đông, nhìn chung, việc dưỡng trắng da vào thời điểm này vẫn dễ dàng hơn cho bạn. Dĩ nhiên, bạn vẫn cần chống nắng đầy đủ mỗi ngày để vừa hạn chế vấn đề sạm, xỉn màu da, vừa hạn chế nguy cơ ung thư da. 

Một số hoạt chất dưỡng trắng như Arbutin, Vitamin C, Niacinamide,... cũng sẽ là trợ thủ tuyệt vời để bạn sở hữu làn da như mong ước. Nếu chưa tìm được sản phẩm chứa đầy đủ các dạng hoạt chất bạn cần, bạn có thể kết hợp nhiều món skincare với nhau để đạt công hiệu tối đa. 

Chăm sóc da mùa đông - Không thể thiếu dưỡng ẩm

Dưỡng ẩm luôn cần thiết. Khi vào đông, da lại cần được dưỡng ẩm nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, “nhiều” không đồng nghĩa với việc bạn sẽ dùng thật nhiều lớp dưỡng trên da, vì điều này có thể khiến lỗ chân lông bít tắc, từ đó dẫn đến dị ứng và sinh thêm mụn.

Thay vào đó, bạn nên nắm rõ những thành phần tối ưu cho việc cấp và giữ ẩm. Một số cái tên bạn có thể nghĩ đến đầu tiên bao gồm Glycerin, Butylene Glycol, Ceramide,... Về kết cấu, các loại serum và kem dưỡng sánh đặc một chút sẽ thích hợp hơn để giữ trọn dưỡng chất trên da.

cách chăm sóc da mùa đông

Các thành phần tối ưu cho việc cấp ẩm có thể kể đến Glycerin, Butylene Glycol, Ceramide,...

Giúp da “thở”, sạch mịn

Tiết trời lạnh khiến bạn cảm thấy bầu không khí dường như trong lành hơn, song, vẫn tồn tại nguy cơ da bị ảnh hưởng bởi khói bụi, tạp chất và các tác nhân từ môi trường. Hơn hết, khi bạn phải đeo khẩu trang thường xuyên, da có xu hướng dễ sinh thêm mụn, hoặc bề mặt da trở nên sần sùi.

Các dòng tẩy trang và sữa rửa mặt giúp làm sạch nhẹ nhàng sẽ giúp da của bạn dễ thở hơn. Đừng bỏ qua các cử động massage trong lúc làm sạch để hỗ trợ việc tuần hoàn máu và giải stress cho da. Không chỉ có sửa rửa mặt hay tẩy trang, một số sản phẩm dưỡng cũng có khả năng lấy đi bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, đem lại sự thông thoáng tối đa.

Kiểm soát dầu nhờn

Trong trường hợp lượng dầu thừa trên da vẫn làm phiền bạn kể cả trong mùa đông, hãy tập trung cấp ẩm đầy đủ, và chọn các hoạt chất tốt cho việc kiểm soát dầu nhờn, chẳng hạn như Vitamin B6, Niacinamide,... Khi được cấp ẩm đầy đủ, da không chỉ sáng mịn hơn, mà dầu thừa cũng sẽ được hạn chế rõ rệt.

Ghi chú khác để chăm da khỏe đẹp ngày đông

Chọn sản phẩm chuyên biệt cho tình trạng da

Bất kể quy trình skincare cho mùa đông lạnh giá hay mùa hè nóng bức, bạn cũng cần lắng nghe làn da và chọn các loại mỹ phẩm phù hợp, tránh tình trạng da bội thực và tạo nên tác dụng ngược. Một quy trình skincare 3 đến 5 bước vẫn có thể đem đến hiệu quả tương đương các phương pháp 7 hay 10 bước, nếu bạn có được những sản phẩm skincare đáp ứng tối đa điều da cần.

Hãy bắt đầu việc chăm sóc da hàng ngày với các sản phẩm làm sạch có chứa hợp chất giữ ẩm. Sau đó, bạn có thể cân nhắc dùng thêm toner hoặc lotion. Không thể thiếu các loại serum chuyên biệt, bởi chúng có khả năng thẩm thấu tốt và đi sâu vào tế bào da. Đừng quên kết thúc các bước bằng kem dưỡng ẩm.

cách chăm sóc da mùa đông

Hãy lắng nghe điều da cần và chọn sản phẩm thích hợp nhất

Dùng nước ấm vừa đủ

Dùng nước lạnh vào mùa đông không phải ý kiến hay, nhưng sử dụng nước nóng cũng không thực sự tốt cho da. Khi tắm hoặc rửa mặt, bạn hãy giữ nhiệt độ nước vừa phải để tránh lượng ẩm trong da bị thất thoát. Nếu chưa thể skincare ngay sau khi tắm, bạn có thể cấp ẩm nhanh cho da bằng xịt khoáng, toner hoặc lotion.

Thay thế khăn lau mặt bằng bông tẩy trang

Bông tẩy trang có bề mặt mềm mịn và chỉ sử dụng trong một lần nên sẽ không làm da bạn tổn thương, cũng như hạn chế gây mụn. Với các loại khăn lau thông thường, nếu không được vệ sinh kỹ, đây sẽ là môi trường lý tưởng cho các loại vi khuẩn có hại cho da. 

Top 5 sản phẩm gợi ý cho chu trình skincare mùa đông

1. Tinh chất It’s Skin Serum Power 10 Formula VC Effector làm sáng và đều màu da

Tinh chất VC Effector từ dòng sản phẩm It’s Skin Serum Power 10 Formula có khả năng trẻ hóa, tăng sinh collagen, cải thiện đốm thâm và nền da không đều màu nhờ vào Vitamin C. Bổ sung vào đó là lượng ẩm dồi dào cho làn da bạn với Axit Polyglutamic. Chiết xuất trà xanh có trong sản phẩm cũng sẽ giúp kháng viêm và chống oxy hóa cho da.

>>> Link tham khảo sản phẩm:

cách chăm sóc da mùa đông

It’s Skin Serum Power 10 Formula VC Effector chứa Vitamin C giúp mờ đốm thâm và làm đều màu da

2. Tinh chất It’s Skin Serum Power 10 Formula WH Effector giúp da trắng sáng

Không bỏ quên nhu cầu dưỡng trắng của bạn, It’s Skin mang đến lựa chọn riêng biệt với tinh chất Power 10 Formula WH Effector chứa chiết xuất Arbutin. Serum còn được bổ sung Acid Amin, Vitamin và chiết xuất Hoa Cúc nuôi dưỡng da khỏe khoắn, ẩm mịn.

>>> Link tham khảo sản phẩm:

cách chăm sóc da mùa đông

It’s Skin Serum Power 10 Formula WH Effector với chiết xuất Arbutin cho da trắng sáng

3. Tinh chất It’s Skin Serum Power 10 Formula GF Effector cấp nước và giữ ẩm cho da

Với nhu cầu chăm sóc da dịp vào đông, It’s Skin Serum Power 10 Formula GF Effector là lựa chọn lý tưởng cho bạn với công dụng cấp nước, hạn chế tình trạng da khô, bong tróc nhờ chiết xuất nấm Maitake, Glycerin và Butylene Glycol. Bên trong sản phẩm còn chứa các hạt Capsule giúp tăng độ đàn hồi cho da.

>>> Link tham khảo sản phẩm:

cách chăm sóc da mùa đông

It’s Skin Serum Power 10 Formula GF Effector giàu ẩm từ chiết xuất nấm Maitake, Glycerin và Butylene Glycol

4. Tinh chất It’s Skin Serum Power 10 Formula PO Effector làm sạch sâu trong lỗ chân lông

Power 10 Formula PO Effector - Liệu pháp thông thoáng và thư giãn da dành riêng cho bạn với chiết xuất Rau Diếp Cá, Hoàng Bách, Ngũ Vị Tử, Sumac và Quả Mơ. Butylene Glycol và Glycerin giàu ẩm giúp xoa dịu da kịp thời, đặc biệt trong thời tiết mùa Đông.

>>> Link tham khảo sản phẩm:

cách chăm sóc da mùa đông

It’s Skin Serum Power 10 Formula PO Effector làm sạch sâu trong lỗ chân lông với chiết xuất Rau Diếp Cá

5. Tinh chất It’s Skin Power 10 Formula VB Effector hỗ trợ kiểm soát dầu nhờn

Cũng sở hữu lượng ẩm dồi dào đến từ Glycerin và Butylene Glycol, nhưng thêm vào đó là Vitamin B6, bạn sẽ dễ dàng có được làn da ráo mịn và căng mọng với serum Power 10 Formula VB Effector. Hơn nữa, Vitamin B6 cũng rất hiệu quả trong việc giải quyết mụn trứng cá, mụn đầu đen. 

>>> Link tham khảo sản phẩm:

cách chăm sóc da mùa đông

It’s Skin Serum Power 10 Formula VB Effector chứa Vitamin B6 kiểm soát dầu nhờn cho da

Skincare mùa đông không hề khó, nếu bạn lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của làn da. Cùng chờ đón các chia sẻ tiếp theo của It’s Skin để chăm chút cho da thêm xinh nhé!