7 cách detox cho da nhẹ thoáng đón năm mới đến

Kết thúc chuỗi ngày bận rộn với nhiều kế hoạch, đã đến lúc bạn chăm chút cho da để sẵn sàng cho một năm thật thuận lợi. Ngày hôm nay, mời bạn cùng It’s Skin điểm qua 7 cách detox giúp da nhẹ thoáng, sáng mượt đón năm mới.

7 cách detox giúp da nhẹ thoáng trước thềm năm mới

1. Ưu tiên các loại hạt và thịt trắng

Đậu phộng, hạt điều, hạnh nhân,... chứa các chất béo có lợi giúp da sáng mịn. So với những thức ăn vặt kém lành mạnh như bánh, kẹo ngọt, các loại hạt tự nhiên chính là sự thay thế tuyệt vời, giải phóng cơ thể khỏi những chất có hại từ đường tinh luyện và dầu mỡ.

Tuy không liên quan trực tiếp đến việc detox, nhưng thịt trắng vẫn rất đáng cân nhắc nếu bạn muốn hạn chế tối đa lượng độc tố mà bạn có thể hấp thu hàng ngày. Thịt gà, thủy hải sản,... chứa ít chất béo xấu, giảm thiểu nguy cơ ung thư, béo phì và các loại bệnh liên quan đến tim mạch. Chúng cũng vô cùng tuyệt vời để bạn duy trì vẻ tươi trẻ lâu dài cho da.

cách detox cho da

Bổ sung các loại hạt và thịt trắng giúp cơ thể được giải phóng khỏi độc tố, từ đó cải thiện độ sáng mịn cho da

2. Dùng nước detox đúng cách

Các loại nước detox có khả năng đào thải độc tố hiệu quả. Với nhiều công thức khác nhau từ những nguyên liệu dễ tìm như mật ong, chanh, lá bạc hà,..., bạn có thể biến hóa đa dạng loại nước detox sao cho phù hợp nhất với khẩu vị của bản thân. Nhưng lạm dụng nước detox cũng có thể đem đến tác dụng ngược, đặc biệt nếu bạn gặp vấn đề về dạ dày. Dựa theo tình trạng sức khỏe, bạn có thể uống khoảng 1 ly nước detox nhỏ mỗi ngày.

cách detox cho da

Nước detox - Phương pháp thải độc được ưa chuộng rộng rãi

3. Ngủ đúng và đủ giấc

Không phương thức làm đẹp nào hiệu quả hơn một giấc ngủ chất lượng. Chỉ với một giấc ngủ kéo dài từ 7 đến 8 tiếng, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi tích cực trên làn da lẫn sức khỏe do lượng độc tố đã được đào thải. 

Ngoài ra, tâm trạng của bạn cũng trở nên phấn chấn, thoải mái hơn khi được nghỉ ngơi đầy đủ. Lưu ý thêm, bạn cần tránh các hoạt động nặng trước lúc ngủ như như tập thể dục, chạy bộ, hoặc tâm trạng quá căng thẳng vì sẽ gây mất ngủ, hoặc ngủ không sâu. Trường hợp lịch trình bận rộn không cho phép bạn ngủ đúng và đủ giấc, bạn hãy cố gắng dành một ít thời gian trống để chợp mắt từ 15 đến 30 phút. 

cách detox cho da

Giấc ngủ chất lượng từ 7 đến 8 tiếng giúp đào thải độc tố khỏi cơ thể sau một ngày dài

4. Tẩy da chết

Không chỉ chăm sóc từ bên trong, các giải pháp bên ngoài cũng quan trọng không kém để bạn sở hữu làn da sáng mượt. Bằng việc tẩy tế bào chết đều đặn một đến hai lần/ tuần, lượng tạp chất trong lỗ chân lông sẽ được làm sạch hiệu quả, đồng thời giúp da hấp thu tốt dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. 

Tẩy da chết dạng hạt là giải pháp tiện lợi hơn cả, do bạn có thể tận dụng những nguyên liệu tự nhiên, hoặc các loại mỹ phẩm chuyên dụng với mức giá phải chăng. Chuyên sâu hơn nữa có thể kế đến tẩy da chết bằng các hoạt chất hóa học hoặc enzyme. Mỗi tình trạng da sẽ phù hợp với một hình thức tẩy tế bào chết khác nhau, nên bạn hãy lắng nghe điều da cần để đạt hiệu quả skincare tối ưu nhất.

cách detox cho da

Các sản phẩm tẩy tế bào chết hỗ trợ lấy đi tạp chất trên da, trả lại bạn sắc diện tươi sáng

5. Tránh căng thẳng kéo dài

Làn da thể hiện rõ cảm xúc bên trong bạn. Tâm trạng buồn bực khiến da thiếu sức sống và xỉn màu. Ngược lại, cảm xúc tươi sáng giúp da rạng rỡ hơn. Khi đối diện với áp lực, bạn hãy cố gắng thả lỏng cơ thể, hít thở sâu để xua đi năng lượng tiêu cực bên trong, từ đó giảm tải áp lực lên da.

cách detox cho da

Tâm trạng tích cực, vui vẻ giúp giảm thiểu áp lực lên da

6. Thể dục thường xuyên

Tập thể dục thúc đẩy tuần hoàn máu, thải độc thông qua tuyến mồ hôi và giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn. Nhờ đó, độ hồng hào trên da được cải thiện đáng kể, đem lại cho bạn khuôn diện tràn đầy sức sống.

Hình thức tập đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà gồm có HIIT và Pilates. Với những bài tập nặng, cần dụng cụ chuyên biệt, bạn nên có sự giám sát từ huấn luyện viên để hạn chế chấn thương không mong muốn.

cách detox cho da

Tập thể dục giúp da dẻ hồng hào, đầy sức sống

7. Xông hơi

Lợi ích thải độc của xông hơi đã được lưu truyền từ lâu. Những nguyên liệu xông hơi như gừng, sả, chanh,... không chỉ hỗ trợ detox hiệu quả, mà còn giúp hệ hô hấp khỏe mạnh hơn trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. 

Nếu thực hiện xông hơi tại nhà, bạn cần cẩn trọng nhiệt độ nồi xông vì có thể xây bỏng da. Vào những ngày đầu tiên, bạn có thể xông từ 10 đến 15 phút. Tần suất xông nên từ 1 đến 2 lần/tuần, tối đa một lần/ngày.

Gợi ý từ It’s Skin cho da nhẹ thoáng đón Tết

1. Mangowhite Peeling Gel

Tẩy da chết Mangowhite Peeling Gel từ It’s Skin chứa chiết xuất măng cụt giàu Vitamin C, giúp dưỡng sáng và cải thiện sức sống làn da. Kết cấu hạt scrub nhỏ mịn của sản phẩm giúp làm sạch tế bào chết nhẹ nhàng, không gây kích ứng, trầy xước hay bào mòn da.

>>> Đặt mua sản phẩm tại:

cách detox cho da

Tẩy da chết It’s Skin Mangowhite Peeling Gel chứa chiết xuất măng cụt giàu Vitamin C, giúp dưỡng sáng và cải thiện sức sống làn da

2. Citron Peeling Gel

It’s Citron Peeling Gel được bổ sung chiết xuất từ Chanh Yuzam, lấy đi da chết và tạp chất sâu trong lỗ chân lông, trả lại bạn làn da khỏe khoắn, mịn màng. Sản phẩm còn có chiết xuất từ Cây Thanh Yên giàu Vitamin C, góp phần làm sáng da hiệu quả.

>>> Đặt mua sản phẩm tại:

cách detox cho da

It’s Citron Peeling Gel được bổ sung chiết xuất từ Chanh Yuzam và Cây Thanh Yên, mang lại nét rạng rỡ cho da

Với những cách detox It’s Skin vừa đề cập, hy vọng rằng bạn sẽ sớm sở hữu làn da sáng mượt, đón năm mới đầy phấn khởi. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ tiếp theo của It’s Skin để da rạng ngời suốt năm bạn nha.