5 cách skincare mùa lạnh cho lớp makeup luôn căng mướt chuẩn Hàn

Cuối năm và cận Tết là thời điểm của những buổi tiệc, nơi bạn tự do tỏa sáng với lớp makeup lộng lẫy nhất. Nhưng khí hậu lạnh cũng dễ khiến các sản phẩm trang điểm nhanh khô mốc, ảnh hưởng đến sắc diện cũng như sự tự tin của bạn. Mời bạn cùng It’s Skin nâng cấp các bước trang điểm với 5 cách skincare mùa lạnh hữu dụng, giúp lớp makeup luôn mịn màng và lâu trôi.

Top 5 cách skincare mùa lạnh giữ lớp makeup luôn căng mướt

1. Tẩy da chết 1 đến 2 lần 1 tuần

Loại bỏ tế bào da chết giúp lớp nền mịn màng hơn. Bạn có thể lựa chọn tẩy da chết hóa học hoặc vật lý tùy theo tình trạng da. Tẩy da chết hóa học với các phái sinh của AHA, bao gồm Lactic Acid, Citric Acid, Mandelic Acid,..., hoặc BHA, sẽ phù hợp hơn với nền da ổn định, đã làm quen với các sản phẩm skincare đặc trị (treatment) từ trước. 

Thành phần trong tẩy da chết hóa học có hoạt tính tương đối mạnh so với các hình thức tẩy da chết khác, do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ về khả năng phản ứng của chúng với những món mỹ phẩm khác trong chu trình skincare. Đừng quên thử trước sản phẩm ở vùng da quanh hàm trước khi quyết định sử dụng cho toàn bộ mặt.

Thoa sản phẩm bằng bông tẩy trang hoặc tay trần là hai giải pháp thường dùng cho các dòng tẩy da chết hóa học. Như It’s Skin đã đề cập, tẩy da chết hóa học có hoạt tính mạnh mẽ, nên bạn chỉ cần vỗ nhẹ sản phẩm trên da, hoặc thấm bông tẩy trang đều khắp mặt là đã đủ để tế bào chết và tạp chất được lấy đi hoàn toàn.

skincare mùa lạnh

Tẩy da chết hóa học phù hợp với nền da ổn định, hoặc đã làm quen với các sản phẩm skincare đặc trị (treatment) từ trước

Tẩy da chết vật lý, điển hình với kết cấu kem,gel và hạt scrub, dành cho những ai cần một giải pháp làm sạch da tự nhiên, an toàn. Tẩy da chết vật lý chủ yếu tác động trên bề mặt da, do đó, khả năng gây kích ứng của chúng cũng thấp hơn tẩy da chết hóa học. Cần lưu ý rằng khi sử dụng các loại tẩy da chết có chứa hạt, bạn không nên chà xát quá mạnh và lâu trên da vì sẽ khiến da bị đỏ rát. 

skincare mùa lạnh

Tẩy da chết vật lý dành cho những ai cần một giải pháp làm sạch da tự nhiên, an toàn

2. Mặt nạ giấy trước khi makeup

Mặt nạ giấy không phải giải pháp mới lạ trong việc dưỡng da trước trang điểm, đặc biệt với những cô nàng đam mê makeup. Ưu điểm lớn nhất của mặt nạ giấy gồm có tính tiện lợi, dễ sử dụng. Chỉ cần đắp từ 10 đến 15 phút, mặt nạ giấy cũng có thể cung cấp lượng lớn tinh chất cho da, cải thiện bề mặt da và giảm thiểu hiện tượng mốc nền một cách hiệu quả. 

Lotion mask là lựa chọn thay thế hợp lý nếu bạn e ngại mặt nạ giấy sẽ gây bí da. Thời gian đắp lotion mask chỉ trong 3 đến 5 phút, nhưng giải pháp skincare này vẫn hữu dụng để bạn sở hữu lớp nền không tì vết suốt nhiều giờ đồng hồ. 

skincare mùa lạnh

Mặt nạ giấy cung cấp lượng lớn tinh chất cho da, giảm thiểu hiện tượng mốc nền một cách hiệu quả

3. Không bỏ qua kem lót

Bạn có thường xuyên sử dụng kem lót khi trang điểm? Dù có vai trò quan trọng nhờ đặc điểm bảo vệ da và giúp makeup lâu trôi, nhưng kem lót thường bị giản lược trong quy trình makeup của không ít bạn gái. 

Chính vì những lợi ích như trên, nên bạn đừng bỏ qua vị cứu tinh makeup này. Bên cạnh kem lót truyền thống, bạn có thể cân nhắc kem lót hiệu chỉnh sắc tố da, kem lót dạng gel hoặc xịt lót trang điểm tùy theo loại da của bản thân và độ dày của lớp makeup.

skincare mùa lạnh

Kem lót giúp bảo vệ da và giữ makeup lâu trôi hơn

4. Chọn đúng hợp chất dưỡng da cho chu trình skincare

Trong chu trình skincare mùa lạnh, đặc biệt vào những dịp bạn cần tham gia các sự kiện quan trọng như tiệc tất niên, tân niên, sinh nhật công ty,..., bạn hãy ưu tiên những mỹ phẩm chăm sóc da được tăng cường các hoạt chất giữ ẩm, điển hình như Hyaluronic Acid và Vitamin B5 (Panthenol). Lượng ẩm từ các hoạt chất này không chỉ giúp da khỏe khoắn hơn, mà còn bảo vệ lớp trang điểm lâu xuống cấp. 

Glycerin, Butylene Glycol và các chiết xuất từ tự nhiên như Dừa, Hoa Hồng, Bơ,..., cũng là những gợi ý hay ho cho bạn. Bạn có thể tìm thấy các hoạt chất này bên trong các sản phẩm đến từ It’s Skin như serum Power 10 Formula, sữa rửa mặt Have A Cleansing Foam, dòng dưỡng chống lão hóa Collagen Nutrition, mặt nạ The Fresh,...

skincare mùa lạnh

Tăng cường các hoạt chất giữ ẩm trong chu trình skincare ngày lạnh giúp lớp makeup mịn mượt suốt nhiều tiếng đồng hồ

5. Đầu tư vào sản phẩm tẩy trang

Nếu phải trang điểm liên tục trong nhiều ngày, bạn cần đầu tư vào một sản phẩm tẩy trang tốt. Hạn chế việc để các loại kem nền, phần phủ,... còn đọng trên da, vì chúng sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, gây mụn, hoặc bề mặt da trở nên sần sùi. 

Hai ưu tiên hàng đầu dành cho bạn gồm có sáp và dầu tẩy trang. Các sản phẩm này có thể hòa tan ngay cả lớp trang điểm cứng đầu nhất, giúp da luôn thông thoáng và sẵn sàng tỏa sáng. Nếu chỉ dùng một ít son môi, cushion, mascare hoặc chì kẻ mày, micellar water (nước tẩy trang) là phương cách tối ưu hơn.

skincare mùa lạnh

Nếu phải trang điểm liên tục trong nhiều ngày, bạn cần đầu tư vào một sản phẩm tẩy trang tốt

7 sản phẩm gợi ý cho chu trình dưỡng da mùa lạnh để có lớp makeup hoàn hảo không tì vết

1. It’s Skin Peeling Gel

It’s Skin Mangowhite Peeling Gel và Citron Peeling Gel nhẹ dịu, loại bỏ da chết mà không gây kích ứng. Trước ngày diễn ra sự kiện, bạn hãy sử dụng tẩy da chết, massage nhẹ nhàng theo cử động tròn trong khoảng 1 đến 2 phút, sau đó rửa sạch lại với nước để da thoáng và sạch mịn tối đa.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

It’s Skin Mangowhite Peeling Gel

skincare mùa lạnh

It’s Skin Citron Peeling Gel

2. It’s Skin The Fresh Mask Sheet

Bí mật cho lớp trang điểm hoàn hảo mùa lạnh - Mặt nạ It’s Skin The Fresh Mask Sheet, với bốn lựa chọn khác nhau từ chiết xuất Hoa Hồng, Bơ, Tràm Trà và Dừa. Mặt nạ The Fresh Mask Sheet giúp làm mềm da, se khít lỗ chân lông, cũng như làm dịu da nhanh chóng, hỗ trợ lớp makeup bền màu hơn.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

It’s Skin The Fresh Mask Sheet

3. It’s Skin Collagen Nutrition Mask Sheet

Mặt nạ Collagen Nutrition Mask Sheet giúp trẻ hóa da nhờ chiết xuất Marine Collagen, Hoa Sen Tuyết và Lá Cây Bearberry. Trước khi trang điểm 10 đến 15 phút, bạn có thể dùng Collagen Nutrition Mask Sheet để da săn ẩm tức thì, giúp lớp nền trông mịn mượt hơn.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

It’s Skin Collagen Nutrition Mask Sheet

4. It’s Skin Hyaluronic Acid Moisture Toner

Toner từ It’s Skin chứa thành phần Hyaluronic Acid giữ nước cho da, tạo hiệu ứng căng mọng chuẩn Hàn. Để phát huy tối đa hiệu quả dưỡng ẩm trước trang điểm, bạn nên làm sạch da và sử dụng toner ngay sau đó, hoặc dùng sản phẩm cho bước lotion mask để da được cấp ẩm tốt hơn.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

It’s Skin Hyaluronic Acid Moisture Toner

5. It’s Skin Serum Power 10 Formula 

It’s Skin Serum Power 10 Formula với năm ứng viên VC Effector, WH Effector, GF Effector, PO Effector và VB Effector, lý tưởng để lớp nền của bạn luôn mượt mà. Trường hợp da của bạn đặc biệt khô, bạn có thể thêm một đến hai giọt serum vào kem nền hoặc cushion để hạn chế tình trạng mốc, vỡ lớp makeup.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

It’s Skin Serum Power 10 Formula Effector

6. It’s Skin Collagen Nutrition Cream

Bổ sung kem dưỡng cho chu trình skincare ngày lạnh giúp da được nuôi dưỡng liên tục, tiền đề để tạo nên lớp makeup hoàn hảo. Kem dưỡng It’s Skin Collagen Nutrition Cream sở hữu kết cấu mỏng, nhẹ, thấm nhanh, cung cấp độ ẩm và đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa, giúp da duy trì vẻ tươi mới lâu dài.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

It’s Skin Collagen Nutrition Cream

7. It’s Skin Collagen Nutrition Eye Cream

Đôi mắt quyết định phần lớn sắc diện khuôn mặt lẫn lớp trang điểm.. Kem mắt Collagen Nutrition Eye Cream thuộc dòng sản phẩm ngừa lão hóa, cải thiện độ đàn hồi, săn chắc cho vùng da quanh mắt, từ đó tăng nét tươi trẻ cho bạn.

>>> Đặt mua ngay tại:

skincare mùa lạnh

Collagen Nutrition Eye Cream

 

Qua những chia sẻ trên đây về 5 cách skincare mùa lạnh cho lớp makeup luôn căng mướt mịn màng, It’s Skin mong bạn đã có thêm bí quyết tỏa sáng cho những buổi tiệc. Tiếp tục theo dõi các bài viết từ It’s Skin để da luôn rạng ngời suốt năm mới bạn nhé.