5 lý do bạn cần tăng đề kháng cho da vào lúc này

Chúng ta thường tập trung vào việc dưỡng trắng, chống lão hóa, hoặc giảm mụn. Tuy nhiên, đề kháng cho da lại thường bị bỏ qua, dù đây là một trong những yếu tố quan trong quyết định vẻ rạng tươi cho giao diện. Cùng theo dõi chia sẻ từ It’s Skin để mau chóng sở hữu làn da khỏe khoắn và tỏa sáng bạn nhé.

5 yếu tố ảnh hưởng đến đề kháng của da

1. Thời tiết thay đổi thất thường

Thời tiết đang chuyển giao sang mùa nóng nhất trong năm, cùng với sự thay đổi nền nhiệt vào nhiều thời điểm trong ngày. Điều này có thể khiến da không kịp thích nghi, dẫn đến tình trạng quá tải và kích ứng, với những biểu hiện điển hình như mụn ẩn, mụn sưng viêm, bề mặt da sần sùi, v.v.

Thói quen sử dụng máy lạnh vào mùa nóng cũng dễ khiến da thất thoát độ ẩm, yếu tố để duy trì sự khỏe khoắn. Những cơn mưa bất chợt, kéo theo sự ô nhiễm trong nước mưa càng kém thân thiện với làn da bạn, khiến giao diện trở nên kém sắc. 

Để đối chọi với khí hậu ẩm ương như trên, bạn cần tập trung vào các loại mỹ phẩm skincare chuyên phục hồi, dịu da nhanh chóng. Lưu ý về hàm lượng ẩm trong sản phẩm để tránh việc gây mụn ẩm, bí da. Bạn cũng hãy thường xuyên vệ sinh các vật dụng cá nhân để da được bảo vệ tối đa nhé.

cách chăm sóc da

Thời tiết thay đổi khiến da không kịp thích nghi và dẫn đến tình trạng kích ứng

2. Ô nhiễm không khí

Trường hợp bạn sinh sống tại đô thị, có lẽ bạn không xa lạ với vấn đề bụi mịn trong không khí. Loại bụi này không dễ phát hiện bằng mắt thường, tuy nhiên hậu quả của chúng lại hiện hữu rõ ràng trên da. Không chỉ khi bạn để da trần với không khí, bề mặt vỏ gối, điện thoại, khăn,... cũng là nơi cư trú lý tưởng cho bụi bẩn, vi khuẩn gây hại, tạo nên ảnh hưởng xấu với làn da.

Thường xuyên mang khẩu trang, tẩy trang cẩn thận mỗi cuối ngày chính là biện pháp bạn nên cân nhắc. Đừng quên sử dụng các loại nước detox, và uống đủ hai lít nước mỗi ngày để hỗ trợ da đào thải độc tố gây hại.

cách chăm sóc da

Ô nhiễm không khí để lại làn da kém tươi tắn

3. Cảm xúc căng thẳng

Bên cạnh tác động từ môi trường bên ngoài, thay đổi bên trong cơ thể bạn cũng để lại không ít “triệu chứng” trên da. Cảm xúc căng thẳng do công việc, học tập, cuộc sống, hoặc trạng thái buồn bã sẽ thể hiện lên da bằng vẻ sạm, xỉn màu và những nốt mụn. 

Stress còn dẫn đến việc tiết dầu thừa quá mức, khiến sắc diện bạn bóng nhờn, làm giảm sự tự tin trong các hoạt động thường ngày. Dầu nhờn còn gây bít tắc lỗ chân lông, không cho phép da “hít thở” thoải mái và tỏa sáng đúng ý. 

It’s Skin khuyến khích bạn lên kế hoạch nghỉ ngơi hợp lý. Hãy ngủ đủ giấc mỗi tối tùy theo nhịp sinh hoạt của bản thân, tham gia các hoạt động thư giãn vào cuối tuần như xem phim, dạo phố, tập thể dục, v.v. để giải cứu da khỏi stress.

cách chăm sóc da

Bên cạnh tác động từ môi trường bên ngoài, cảm xúc căng thẳng cũng để lại không ít “triệu chứng” trên da

4. Thay đổi nội tiết tố

Độ tuổi thay đổi kéo theo thay đổi nội tiết tố, biến chuyển da theo chiều hướng tốt lên, hoặc xấu đi. Sự chuyển đổi trong nội tiết tố có thể khiến da mẫn cảm hơn, tạo nên các vết nám, tàn nhang, vùng da sậm màu, v.v. 

Những vấn đề liên quan đến nội tiết tố cần có sự can thiệp chuẩn xác từ bác sĩ chuyên khoa, để bạn có được liệu trình nâng cấp da hiệu quả, an toàn nhất, ít gây tác dụng phụ đến sức khỏe. Song song đó, bạn có thể chủ động cải thiện tình hình bằng cách hấp thụ nhiều thực phẩm tươi xanh, xen lẫn nguồn dinh dưỡng từ các loại cá và hạt. 

cách chăm sóc da

Da trở nên mẫn cảm hơn khi nội tiết tố thay đổi

5. Thiếu dưỡng chất trong chế độ dinh dưỡng thường ngày

Chế độ dinh dưỡng là chìa khóa vàng cho một làn da đẹp. Nhưng không dễ để bạn bổ sung đầy đủ vi chất trong bữa ăn hàng ngày. Kể cả khi bạn đã xây dựng thực đơn chuẩn chỉnh, việc chế biến sai cách có thể biến đổi, hoặc suy giảm tác dụng của các chất dinh dưỡng mà bạn đưa vào cơ thể.

Đừng ngần ngại tìm đến các loại thực phẩm chức năng chứa Omega, Vitamin A, B, D, v.v dựa theo nhu cầu cơ thể. Bạn có thể tham khảo ý kiến chuyên gia để nhận biết chính xác loại chất cần bổ sung, giúp da phát huy tối đa vẻ rạng ngời vốn có.

cách chăm sóc da

Chế độ dinh dưỡng chuẩn chỉnh đóng góp đáng kể đến vẻ đẹp làn da

Tinh chất Power 10 Formula YE Effector dưỡng da khỏe khoắn

Hiểu rõ làn da phái đẹp phải thường xuyên đối mặt với tác nhân kém thân thiện, It’s Skin mang đến tinh chất Power 10 Formula YE Effector với thành phần Men, giúp làm dịu và tăng độ khỏe khoắn cho da. YE Effector còn được bổ sung các chất giữ ẩm, gồm Butylene Glycol và Glycerin củng cố vẻ mềm mịn, cũng như giúp da dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

Sản phẩm giàu dưỡng với kết cấu sánh đặc vừa phải, tuy nhiên thẩm thấu nhanh và không khiến da nhờn bí. Đều đặn sử dụng từ hai đến ba giọt cho chu trình skincare sáng tối, đồng thời cải thiện sức khỏe làn da từ bên trong để giao diện tươi tắn điểm 10 bạn nhé.

Tham khảo tinh chất Power 10 Formula YE Effector tại:

cách chăm sóc da

Tinh chất Power 10 Formula YE Effector tăng đề kháng, giúp da khỏe khoắn với thành phần Men

Một làn da khỏe khoắn giúp bạn thoải mái tỏa sáng theo cách riêng, dù với vẻ trắng trẻo yêu kiều, hay bánh mật cuốn hút. Mong rằng những chia sẻ trên đây của It’s Skin sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên theo dõi It’s Skin Vietnam tại Fanpage, Instagram, Shopee và Lazada để không bỏ lỡ nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!